SEO đang là một trong những hướng marketing online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp triển khai, nếu như bạn chưa biết về SEO Google là gì, hãy tham khảo bài chia sẻ sau của chúng tôi để biết SEO và vai trò của SEO đối với những doanh nghiệp đang muốn kinh doanh online.

Seo google là gì? Vai trò của seo trong kinh doanh online

Seo google là gì?

Ngày nay việc kinh doanh online đã trở thành một xu hướng chủ đạo, muốn có nhiều khách hàng, muốn bán được nhiều sản phẩm, gia tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh thì buộc bạn phải chuyển sang kinh doanh online. Đó là lý do mà dịch vụ thiết kế trang web rẻ xuất hiện như nấm mọc sau mưa. Ta có thể thấy có nhiều loại sản phẩm, dịch vụ được kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như kinh doanh quần áo, túi xách, điện thoại, laptop, đồ điện tử gia dụng, thực phẩm, trang sức,… Hầu như bạn muốn mua sản phẩm gì cũng đều có trên mạng internet, chỉ cần vào google tìm kiếm là thấy ngay.

Seo google là gì?
Seo google là gì?

Chính từ thói quen tìm kiếm google trước khi mua hàng của mọi người, nên dịch vụ seo google hình thành. Vậy thì seo google là gì? Hôm nay, seojq sẽ giải thích cho các bạn hiểu khái niệm seo google gì, vai trò của seo trong kinh doanh online, và các công việc cơ bản của một quy trình seo.

Hiểu đơn giản thì seo là như thế này, ví dụ tôi kinh doanh bán laptop cũ, tôi thuê dịch vụ thiết kế web để làm trang web bán laptop, máy vi tính cũ. Khách hàng của tôi vào google tìm kiếm với từ khóa “laptop cũ giá rẻ”, nhưng không thấy trang web của tôi ở đâu trong kết quả tìm kiếm cả. Khi đó khách sẽ không ghé vào trang web của tôi, và như vậy thì họ cũng sẽ không mua hàng, tôi sẽ không có doanh thu. Do đó, muốn bán được hàng, thì tôi phải đẩy trang web của mình lên top google.

Như vậy, Seo google chính là tối ưu hóa trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm google, nhằm mục đích tăng hạng website trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Thông thường thì website nằm ở top 10, tức ở trang nhất google sẽ có lợi thế hơn trong việc bán hàng, kinh doanh. Vì vậy khi nói đến seo top tức là nói đến seo lên top 10 google.

Vai trò của seo trong kinh doanh online

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu seo google là gì? Vậy thì seo có vai trò gì trong việc kinh doanh online? Có thể nói seo chính là công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay, bạn thiết kế trang web đẹp để bán hàng, có thể có nhiều tính năng hữu ích, màu sắc lòe loẹt, banner bán hàng rực rỡ, tốc độ load nhanh chóng,… Nhưng vẫn không có đơn hàng nào? Nguyên nhân là vì có ai biết đến sự tồn tài của trang web bạn đâu mà đòi bán hàng. Để marketing website bán hàng thì một là bạn phải chạy quảng cáo facebook cho nó hiện ra ngay trước mặt khách hàng, hay là seo webite lên top google khi khách hàng tìm kiếm. 

Vai trò của seo trong kinh doanh online
Vai trò của seo trong kinh doanh online

Như vậy có thể thấy seo website lên top google sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng, tăng cơ hội bán hàng, gia tăng doanh thu cửa hàng, công ty. Tưởng tượng trang nhất google chính mặt tiền của cái chợ, nơi tập trung đông người đi chợ, còn website chính là gian hàng ở chợ, nếu trang web bán hàng của bạn nằm ở mặt tiền thì chắc chắn sẽ có nhiều  người mua, doanh số gia tăng liên tục.

Lợi ích thứ hai của việc seo website lên top google đó chính là giúp bạn quảng bá thương hiệu công ty, cửa hàng, doanh nghiệp trên mạng internet. Khi khách hàng lên mạng internet để tìm hiểu về sản phẩm, họ truy cập vào bất cứ trang tìm kiếm nào cũng thấy website của bạn, khi đó họ sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiêp có tên tuổi, uy tín trên mạng internet, có thể yên tâm mua hàng tại đây. Ngoài ra, các đối tác làm ăn khi bắt gặp bạn ở khắp mọi nơi trên internet cũng sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn có tiềm năng có thể hợp tác làm ăn.

Các công việc của một quy trình seo website lên top google

Lập kế hoạch từ khóa

Để bắt đầu seo website lên top google, thì công việc trước tiên bạn cần phải lập bộ từ khóa cho mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ như ahrefs, kwfinder, keywordtool, Longtailpro, Keyword Planner,… để lập bộ từ khóa cần seo. Vì bạn mới bắt đầu nên chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải, trên 500 lượt/tháng thì tốt, ngoài ra cũng cần xét độ cạnh tranh thấp mới có thể làm được. Đối với những website mới mà bạn bắt tay vào seo những từ khóa chính thì rất khó lên top.

Lập kế hoạch từ khóa
Lập kế hoạch từ khóa

Lấy ví dụ như từ khóa “laptop cũ giá rẻ” ở trên, đây là một từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nếu bắt đầu seo từ này, sẽ rất khó để làm được. Cho nên tôi sẽ chọn một từ khóa ngách nhưng cũng có lượt tìm kiếm tương đối, ví dụ như “laptop cũ giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh”, lúc này từ khóa đã đi sâu hơn, gọi là từ khóa ngách, từ khóa dài. Thường chúng ta sẽ có khách hàng từ những từ khóa như thế này. 

Việc lập  kế hoạch từ khóa nhìn thì đơn giản như kỳ thực cũng phức tạp vô cùng, nên xuất hiện nhiều dịch vụ freelancer Việt vừa thiết kế website vừa nhận seo website. Nếu bạn chưa làm website bán hàng thì có thể thuê những dịch vụ freelancer Việt để thiết kế web, seo website cho mình.

Tối ưu onpage website

Tối ưu onpage website
Tối ưu onpage website

Công việc tiếp theo của việc seo website lên top google đó chính là tối ưu onpage trang web. Đây là công việc khá phức tạp, bao gồm việc đăng ký webmastertool cho trang web, cài đặt google analytics để thống kế số lượng khách truy cập website, cài đặt yoast seo, cài đặt sitemap, tối ưu H1, H2, H3, meta description, tối ưu tốc độ trang web, giao diện thân thiện với các thiết bị di động,… Tối ưu onpage thì chỉ làm một lần là xong, không phải lặp lại nhiều.

Viết bài chuẩn seo

Công việc tiếp theo của quy trình seo website đó chính là viết bài chuẩn seo. Bạn muốn trang nào lên top thì bạn phải tối ưu bài viết trên trang web đó cho chuẩn seo, nhưng phải cung cấp đúng thông tin khách hàng tìm kiếm khi mua hàng. Vậy viết bài chuẩn seo là như thế nào? Đó là các bài viết phải đảm bảo mật độ từ khóa vừa đủ, phân bố đều xuyên suốt độ dài bài viết, thẻ h2, h3, h4, phải có chứa từ khóa cần seo, và những từ khóa liên quan. Bên cạnh đó từ khóa cũng phải xuất hiện trong tiêu đề, url bài viết, mô tả bài viết. Ngoài ra, bài viết phải có link out, link in đến những trang web liên quan đến nội dung bài viết. 

Viết bài chuẩn seo
Viết bài chuẩn seo

Đây là công thức chung khi viết bài chuẩn seo của Seojg và Mona Media. Công ty https://mona.media là một đơn vị có tiếng trong việc thiết kế website chuẩn seo tại thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại họ đang đẩy mạnh dịch vụ seo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Xây dựng backlink 

Công việc cuối cùng của một quy trình seo website lên top google đó chính là xây dựng backlink. Backlink là gì? Backlink là những link trỏ về từ những trang web khác có có có chưa anchortext là từ khóa cần seo. Mỗi backlink được xem như một phiếu bầu, backlink đến từ những trang web lớn thì độ uy tín càng cao, giống như lời giới thiệu của những công ty lớn, tập đoàn lớn. Cho nên càng có nhiều backlink chất lượng thì cơ hội lên top càng cao. Bạn có thể bắt đầu xây dựng backlink bằng cách tạo tài khoản social, web blog 2.0, các trang bookmark, rút gọn link, chia sẻ hình ảnh, video, âm thanh, diễn đàn liên quan đến ngành nghề của mình.

Xây dựng backlink 
Xây dựng backlink

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về seo google là gì, những công việc cần làm của một quy trình seo từ https://mona-media.com Nếu bạn không am hiểu nhiều về kỹ thuật và ngại dính vào đống rắc rối khi làm seo thì bạn có thể liên hệ công ty Mona Media để giúp bạn seo website lên top google nhanh chóng.